Thăm Và Hỗ Trợ Tiền Cho Các Gia Đình Nghèo Bị Lốc Xoáy Sập Nhà Trong Bão

Thăm Và Hỗ Trợ Tiền Cho Các Gia Đình Nghèo Bị Lốc Xoáy Sập Nhà Trong Bão
Gia đình phật tử Khai Tâm thăm, hỗ trợ các hộ nghèo, bị lốc xoáy sập nhà ở Bạc LiêuGia đình phật tử Khai Tâm thăm, hỗ trợ các hộ nghèo, bị lốc xoáy sập nhà ở Bạc Liêu

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, gia đình phật tử Khai Tâm đã có việc làm từ thiện ngoài dự kiến đối với 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và bị lốc xoáy giật sập nhà trong cơn bão lớn các ngày cuối tháng 9/2013 vừa qua nhân chuyến từ thiện phẫu thuật mắt cho người nghèo tại tỉnh Bạc Liêu ngày 27/9/2013.
     Được biết, ngay trong buổi chiều ngày 26/9/2013 Đoàn từ thiện Khai Tâm kết hợp cùng ĐĐ Thích Nhuận Tâm (Chùa Khải Tường) và đoàn làm phim phật giáo Nguyên Phong đã đến thăm các gia đình thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở, cuộc sống vô cùng khó khăn thuộc phường 1, TP Bạc Liêu như: hộ bà Thái Thị Sang phải ở nhờ đất của chùa trong một căn nhà lá ọp ẹp, một mình bà phải nuôi 2 cháu nhỏ, các con đều đi kiếm sống xa nhà. Hoàn cảnh tiếp theo là hộ ông Nguyễn Văn Lai vợ mất, sống thui thủi một mình trong căn nhà người em cất tạm, bản thân ông bị bệnh nan y, khi chúng tôi đến thăm ông không có mặt ở nhà vì phải vào bệnh viện để điều trị. Hộ nghèo còn lại là gia đình ông Phạm Văn Yến, ông bà rất già yếu sống nhờ đất người khác, không con cái, người thân, được bà con hàng xóm cưu mang bữa rau, bữa cháo.
     Do ảnh hưởng cơn bão lớn từ miền ngoài, khu vực phường 8, TP Bạc Liêu có những căn nhà sập đổ hoàn toàn, rất may không có gia đình nào bị thương vong. Gia đình đầu tiên chúng tôi ghé thăm là hộ anh Trần Văn Hòa có hoàn cảnh khó khăn, anh bận đi làm ăn xa, cơn bão đi qua giật sập hoàn toàn căn nhà nhỏ, vợ và con gái anh kịp chạy ra ngoài thoát chết. Nguy hiểm hơn là hộ chị Trịnh Ngọc Mai, các con đi làm ăn xa, chị ở nhà chăm sóc các cháu. Khi bão đến giật trốc gốc cây to ngã ập xuống căn nhà nhỏ, chị túm vội các cháu ùa chạy ra ngoài, ranh giới giữa sự sống và cái chết thật mong manh. Chị thổn thức nhớ lại: “lúc đó nếu tôi không đưa các cháu ra ngoài kịp chắc là chết hết rồi”. Hộ còn lại là gia đình ông Lâm Văn Hết hiện đang nằm trên giường bệnh, lúc cơn bão đến vợ ông đi chợ khi chạy vội trở về thì căn nhà đã đổ sập mái phía trước cũng may ông Hết nằm bên trong nhờ sự cản trở của các vật dụng nên ông chỉ bị xây xát nhẹ. Chứng kiến thảm cảnh nhà sập, phật tử Khai Tâm thốt lên: “Thiệt là khổ cho bà con quá!”
     Sau khi thăm hỏi hoàn cảnh của các hộ gia đình, phật tử Khai Tâm đã hỗ trợ mỗi gia đình từ 4 đến 6 triệu đồng giúp họ phẩn nào vơi đi những khó khăn trước mắt.    


Một số hình ảnh của Đoàn từ thiện Khai Tâm thăm và hỗ trợ các hộ nghèo bị lốc xoáy tại tỉnh Bạc Liêu 


Tác giả bài viết: Chí Minh