Danh Mục Menu

Sản Xuất Kinh Doanh Đồ Gỗ

Dịch Vụ Phim , Ảnh

Dịch Vụ Sửa Chữa Trọn Gói

Cơ Khí - Chế Tạo

Phần Mềm Công Nghệ

Mua Bán Nhà Đất

Thăm Và Hỗ Trợ Cho Các Gia Đình Địa Chỉ Nhân Đạo Ở Tỉnh Bến Tre Và Vĩnh Long

Đăng lúc: Thứ hai - 07/10/2013 06:04 - Người đăng bài viết: admin
Thăm Và Hỗ Trợ Cho Các Gia Đình Địa Chỉ Nhân Đạo Ở Tỉnh Bến Tre Và Vĩnh Long

Thăm Và Hỗ Trợ Cho Các Gia Đình Địa Chỉ Nhân Đạo Ở Tỉnh Bến Tre Và Vĩnh Long

Sáng ngày 30/9/2013 Đoàn từ thiện Khai Tâm đã bắt đầu chuyến thăm trực tiếp 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đói nghèo, bệnh tật như chúng tôi đã đưa tin 10 kỳ trong chuyên mục Địa chỉ nhân đạo do Đoàn làm phim Phật giáo Nguyên Phong thực hiện.           

Chuyến Thăm Và Tặng Quà Cho Các Hộ Nghèo Ở Bến Tre Của GĐ PT Khai Tâm

 
              
Hoàn cảnh đầu tiên chúng tôi đến thăm là gia đình bà Trần Thị Hai ở P5, TP Vĩnh Long. Bà Hai đang ở nhà thuê, mặc dù bệnh tật già yếu nhưng hàng ngày bà phải ngồi xe lăn đi bán vé số để mưu sinh. Rời TP Vĩnh Long chúng tôi vượt hơn 30 km qua nhiều chuyến phà để thăm hoàn cảnh cháu Mai Thị To ở xã Quới Thiện, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long. Cháu To vừa phẫu thuật bỏ đi một quả thận, hiện quả thận còn lại đang trong tình trạng tiếp tục bệnh nặng. Mẹ của cháu To là chị Nguyễn Thị Chi phải đi làm thuê ở TP HCM, cháu sống nhờ vào sự cưu mang của ông bà ngoại.



                       Cô Khai Tâm trao tiền hỗ trợ cho gia đình Bà Hai

     Qua tiếp một chuyến phà chúng tôi đến địa phận huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre để thăm 8 gia đình còn lại. Gia đình anh Võ Văn Khâm rơi vào hoàn cảnh thương tâm: anh bị tai nạn giao thông hiện cánh tay phải mất khả năng hoàn toàn, anh sống với đứa cháu nhỏ nhờ sự giúp đỡ có hạn của xóm giềng. Chị Phạm Thị Tươi bị tai biến trở nên điên loạn được chăm sóc tận tình bởi người con nuôi hiếu thảo Phạm Văn Thanh, em đang ước  mơ học được cái nghề để nuôi bản thân và lo cho mẹ. Xúc động hơn là hoàn cảnh của ông Dương Văn Sáu, ông bị bệnh gút biến chứng gây phù nề tay chân, đau nhức kinh niên, gia đình lại không đủ sống. Hoàn cảnh bà Huỳnh Thị Trang cũng hết sức đáng thương: bà bị phẫu thuật hở van tim, không còn nói chuyện được. Ông Nguyễn Văn Quận chồng bà càng quặn thắt cõi lòng khi cảnh nhà vô cùng túng quẫn. Gia đình ông Đặng Văn Hải và bà Nguyễn Thị Mè lại càng bi đát hơn. Khi chúng tôi đến thăm bà Mè nằm thoi thóp trên chiếc võng không còn tự chủ được việc vệ sinh cá nhân, trong gia đình lại có người thông gia bị mắc bệnh tâm thần. Bản thân ông Hải lại mang nhiều chứng bệnh. Tiếp chúng tôi ông bộc bạch: “Tôi luôn hướng về nơi phật pháp, luôn mong muốn hoàn cảnh gia đình mình sẽ đổi khác hơn, xin chân thành cảm ơn công đức của ĐĐ và đoàn từ thiện của phật tử  Khai Tâm đã giúp đỡ gia đình chúng tôi…” Chất độc da cam để lại di chứng thê thảm cho anh Mai Văn Giám, đã 65 tuổi nhưng anh chỉ nằm một chỗ. Toàn bộ công việc chăm sóc cho anh do người mẹ già 85 tuổi lẽ ra phải được con cháu phụng dưỡng. Chúng tôi cảm thấy đắng lòng khi chứng kiến tình cảnh này. Phật tử Khai Tâm nghẹn ngào “Tội nghiệp bà cụ quá, lần trước xem phim tôi thấy bà mập mạp, giờ gặp ngoài đời bà ốm đi quá nhiều…”
     Khi chúng tôi thăm được 8 hộ gia đình thì trời cũng bắt đầu tối, ảnh hưởng của mưa bão vẫn kéo dài trên suốt chặng đường làm từ thiện. Có những hộ gia đình chúng tôi phải đi bộ hàng chục cây số qua nhiều cây cầu khỉ trơn trợt mới vào tới nhà. Bất chấp tất cả, chúng tôi tiếp tục đến thăm gia đình thứ 9 là anh Đặng Văn Công. Bản thân bị mù lòa vì tai nạn lao động, anh Công vẫn gượng sống để lo lắng cho đứa con trai thơ dại học rất giỏi trong lúc mẹ cháu dứt áo ra đi. Cuối cùng chúng tôi cũng đến thăm được gia đình chị Nguyễn Thị Lý bị tai biến nằm một chỗ, chồng chị mất đi, hai đứa con gái còn thơ dại phải sống trong cảnh đói nghèo túng thiếu.

Một số hình ảnh của Đoàn từ thiện Khai Tâm thăm và hỗ trợ các hộ nghèo trong 10 kỳ chuyên mục Địa chỉ nhân đạo tại tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long









     Sau khi thăm hỏi 10 hộ gia đình, phật tử Khai Tâm tận tình hướng dẫn những hộ gia đình có người bệnh bài thuốc “ăn gạo lức muối mè”để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, chữa khỏi bệnh như chính tấm gương bà và chồng là ông Mã Kim Sơn đã thực hiện. Được biết trong chuyến thăm lần này phật tử Khai Tâm đã tặng một phần quà gồm: mì gói, đường, sữa, bột ngọt và hỗ trợ số tiền mặt 4 triệu đồng cho mỗi hộ.
     Việc làm công đức của phật tử Khai Tâm xuất phát từ tấm lòng từ bi, nhân ái, cứu khổ, cứu nạn, giúp đạo, cứu đời cũng là tâm nguyện của những người làm công tác từ thiện trong đó có ĐĐ Thích Nhuận Tâm (chùa Khải Tường – Tiền Giang), TT Thích Minh Pháp (chùa Pháp Quang – Phú Quốc) và đoàn làm phim phật giáo Nguyên Phong. Bà Khai Tâm đã nói: “Chúng tôi cảm thấy mình vẫn chưa làm được gì nhiều so với hoàn cảnh nghèo khó bệnh tật của bà con khắp nơi, nếu có duyên may chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện công việc từ thiện này trong thời gian sắp tới”.
     Thay mặt bà con nghèo nhận được sự hỗ trợ của gia đình phật tử Khai Tâm, chúng tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến gia đình bà cũng như các vị trong đoàn từ thiện.Chúng tôi hiểu rằng trong cuộc đời này không có tình thương nào cao quý bằng tình thương đồng loại bởi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng từng tâm niệm: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”.

Tác giả bài viết: Chí Minh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông Tin Điển Hình

Thống Kê Lượt Truy Cập

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 2262
  • Tháng hiện tại: 32412
  • Tổng lượt truy cập: 1740473